Nhà vườn Đà Lạt ngập sâu sau cơn mưa lớn những ngày qua


Sau cơn mưa lớn chiều qua, nhiều diện tích hoa màu ở Đà Lạt đã bị ngập sâu trong nước cả mét, riêng hồ Xuân Hương thì chìm ngập trong nước và rác thải.

Chiều ngày 10/8, một cơn mưa lớn kéo dài 2 giờ đổ xuống thành phố Đà Lạt, tập trung ở khu vực phường 8 và 9 dọc các khu dân cư Trạng Trình, Xô Viết Nghệ Tĩnh...khiến khu vực trồng rau và hoa này chìm ngập trong nước và bùn đất. Bên cạnh đó, do địa hình đồi dốc đã khiến nước mưa dồn về các con suối khiến tình trạng ngập úng thêm trầm trọng hơn.



Ông Huỳnh Xưng, một người làm nông nghiệp khu vực phường 9 cho biết, suốt 3 ngày qua Đà Lạt xuất hiện mưa lớn, nhưng hôm nay lượng nước đổ về nhiều hơn hết khiến hơn 3000m2 nông nghiệp của gia đình ông ngập úng, gây thiệt hại hơn 60 triệu đồng.

Còn cô Hồng một người làm nông nghiệp khu vực phường 8 không đợi nước hút đã vội vàng ra cứu vãn những luốn Dâu Tây đang bị ngập nước.  "Vườn dâu của tôi hơn 1.000 m2 mỗi tháng thu hoạch khoảng 7 triệu đồng, giờ bị ngập thế này nguy cơ mất trắng rồi", bà Hồng ngậm ngùi.


Nhiều người dân cho rằng, nước từ thượng nguồn đổ về kèm rác thải khiến dòng chảy bị hạn chế, gây ra tình trạng ngập nặng mỗi khi mưa lớn. Hồ Xuân Hương đổi sang màu đỏ quạch, các loại rác thải nông nghiệp nổi lềnh bềnh, nhếch nhác. 

Trận mưa lớn cũng khiến một số khu dân cư khác tại Đà Lạt bị ngập cục bộ.

DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

Đà Lạt Trong Tôi
Nhà vườn Đà Lạt ngập sâu sau cơn mưa lớn những ngày qua Nhà vườn Đà Lạt ngập sâu sau cơn mưa lớn những ngày qua Nhà vườn Đà Lạt ngập sâu sau cơn mưa lớn những ngày qua Nhà vườn Đà Lạt ngập sâu sau cơn mưa lớn những ngày qua
9/10 986 bình chọn

Comments