Thành phố Đà Lạt mở đường dây nóng để xử lý triệt để cò đặc sản


Sau một loạt cac sự cố về cò mứt hoành hành gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh du lịch Đà Lạt trong mắt du khách. Gần đây nhà chức trách Đà Lạt đã công bố hệ thống số hotline để tiện theo dõi và kiểm soát tình trạng cò đặc sản chèo kéo khách du lịch.

Theo đó, ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt đã yêu cầu tổ công tác điều tra tập trung xử lý các địa điểm tập trung nhiều cò đặc sản như: Vườn hoa thành phố Đà Lạt, Thung Lũng Tình Yêu, Dinh Bảo Đại...và các khu vực tập trung đông cò mứt khác để nhanh chóng xử lý kịp thời những trường hợp cò đặc sản lộng hành gây ảnh hưởng đến du khách.


Đặc biệt, cơ quan điều tra sẽ xử lý nghiêm những trường hợp cò đặc sản sử dụng xe máy đeo bám du khách để tiếp thị sản phẩm. Bên cạnh đó lực lượng công an khu vực cũng tăng cường điều tra các phương thức hoạt động của những cơ sở kinh doanh trên địa bàn khu vực.

Ngoài ra thành phố Đà Lạt cũng giao các phường phối hợp với công an thông báo, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh cam kết không nâng ép giá, không sử dụng người tiếp thị trong các hoạt động kinh doanh, dịch vụ.

Tham khảo thêm: Cảnh giác vườn Dâu Tây lừa đảo ở Đà Lạt

Tổ công tác điều tra phối hợp với các đơn vị chức năng khác cung cấp số điện thoại đường dây nóng cho du lịch Đà Lạt gồm: 0912903178, 0912903707, 0912903615, 0912903294, để người dân và du khách kịp thời phản ánh những hành vi chèo kéo khách, nâng giá, gian lận thương mại... để cơ quan chức năng kịp thời xử lý.

Trước đó, lực lượng công an Đà Lạt đã thống kê và lập danh sách hơn 15 cơ sở kinh doanh đặc sản sử dụng cò môi giới, lên danh sách 64 "cò" hoạt động tại địa phương; lập hồ sơ quản lý 4 cơ sở có hành vi nâng ép giá, hăm dọa khách, sử dụng băng nhóm tiếp thị từ xa.

Mới đây, lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ và xử phạt hành chính 39 người chuyên chèo kéo khách, xử phạt hành chính 31 chủ cơ sở kinh doanh đặc sản.

DU LỊCH ĐÀ LẠT  - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________

Đà Lạt Trong Tôi
Thành phố Đà Lạt mở đường dây nóng để xử lý triệt để cò đặc sản Thành phố Đà Lạt mở đường dây nóng để xử lý triệt để cò đặc sản Thành phố Đà Lạt mở đường dây nóng để xử lý triệt để cò đặc sản Thành phố Đà Lạt mở đường dây nóng để xử lý triệt để cò đặc sản
9/10 986 bình chọn

Comments