Vé Dinh 1 Đà Lạt tăng lên 150 000đ khiến du khách sốc nặng


Giá vé của King Palace Dinh 1 tại Đà Lạt đã được ban quản lý quyết định tăng từ 30 000đ/1 người lớn lên 150 000đ/1 người lớn và 20 000đ cho trẻ em lên 120 000đ/1 vé trẻ em khiến nhiều du khách và công ty lữ hành phát hoảng, tuyên bố ngừng tham quan và hợp tác đưa khách đến.


Trao đổi với ông Phạm Thái Tuấn, nhân viên kinh doanh của công ty Hoàng Cầu Đà Lạt chủ quản của Dinh 1 xác nhận thông tin và cho biết bảng giá vé mới sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2017. Theo ông Tuấn giá vé này là vé trọn gói bao gồm tất cả các dịch vụ bên trong điểm du lịch như chụp hình xe ngựa, máy bay trực thăng, hóa trang...và bảng giá vé mới sẽ thay thế vé tham quan đơn thuần như hiện nay.

Tham khảo thêm: Bảng giá vé tham quan Đà Lạt 2016


Bảng giá vé mới cập nhật của Dinh 1 từ 30 000đ lên 150 000đ như hiện nay đã được rất nhiều công ty lữ hành như Đà Lạt trong tôi đưa lên trang mạng xã hội và rất nhiều ý kiến tỏ ra phát hoảng sốc nặng, bởi giá vé của các khu du lịch lớn của Đà Lạt như Thung Lũng Tình Yêu, Cáp Treo, núi Langbiang, thác Datanla chỉ dao động từ 20 000đ - 50 000đ/1 vé trong khi Dinh 1 là một di tích lịch sử lại có giá vé cao ngất ngưỡng khiến nhiều du khách và công ty lữ hành tuyên bố ngừng tham quan và hợp tác với điểm du lịch này.

Bên cạnh những ý kiến về giá vé tăng, cách bài trí và trang trí hiện vật trong Dinh 1 Đà Lạt cũng được rất nhiều bạn góp ý kiến như việc kinh doanh bán vé chụp ảnh tượng sáp của vua Bảo Đại, hoàng hậu Nam Phương cũng được xem là phản cảm, thiếu sự tôn trọng với những nhân vật lịch sử.

Dinh 1 Đà Lạt hay còn được biết đến với tên gọi King Palace gắn liền với một thời lịch sử của vị vua cuối cùng triều đại phong kiến của Việt Nam - Vua Bảo Đại.

Tham khảo thêm các dinh thự khác: Dinh 2 Đà Lạt - Dinh 3 Đà Lạt - Dinh Nguyễn Hữu Hào - Biệt Điện Trần Lệ Xuân


Nếu như dinh III - Biệt điện mùa hè của vua Bảo Đại gắn liền với thời gian từ trong giai đoạn làm vua của ông từ 1933 đến 1945 thì Dinh 1 Đà Lạt là một quảng thời gian đầy những biến cố lịch sử lớn của cuộc đời vị vua cuối cùng của triều Nguyễn trên cương vị là một quốc trưởng.

Tọa lạc trên một ngọn đồi với độ cao 1550m, với khung cảnh lãng mạn trữ tình, không phải hiển nhiên mà vua Bảo Đại lại chọn dinh 1 làm tổng hành dinh làm việc của mình trong thời gian ông giữ cương vị quốc trưởng.

Với kiến trúc mang đậm hơi thở của nước Pháp, lãng mạn, tòa biệt thự tọa lạc giữa rừng thông xanh mát, nguyên trước đây là một căn biệt thự của một nhà triệu phú người Pháp, sau đó vua Bảo Đại mua lại và sử dụng nơi đây làm nơi làm việc của mình. Nét đặc biệt của nơi vua Bảo Đại chọn làm nơi làm việc của mình đó chính là khung cảnh mang đậm hơi thở châu Âu xung quanh dinh thự.

Đà Lạt Trong Tôi
Vé Dinh 1 Đà Lạt tăng lên 150 000đ khiến du khách sốc nặng Vé Dinh 1 Đà Lạt tăng lên 150 000đ khiến du khách sốc nặng Vé Dinh 1 Đà Lạt tăng lên 150 000đ khiến du khách sốc nặng Vé Dinh 1 Đà Lạt tăng lên 150 000đ khiến du khách sốc nặng
9/10 986 bình chọn

Comments