3 ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt cho dịp Tết 2018


Vào dịp đầu năm, người người lại nô nức kéo nhau về đền, chùa, để cầu cho gia đạo một năm an lành, yên vui. Vì thế, nếu bạn đang có kế hoạch chọn Đà Lạt cho chuyến du xuân sắp tới, thì đừng nên bỏ qua top 3 ngôi chùa linh thiêng và độc đáo nhất phố núi này nhé!

Trong những năm gần đây, du lịch kết hợp cùng du xuân đã trở nên phổ biến hơn hẳn. Tận dụng khoảng thời gian nghỉ Tết, rất nhiều gia đình đã chọn cho mình hình thức du xuân kết hợp du lịch nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, Việt Nam là một trong những nước có đời sống văn hóa tâm linh khá phong phú. 

1. Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Ẩn mình trên đồi 45, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, chùa còn được gọi bằng tên am Pháp Ấn. Nơi thanh tịnh này nằm trên ngọn đồi cao, lọt thỏm giữa những rừng cây, vườn chè. Không gian xanh mướt xung quanh càng làm cho không khí thanh thoát, nhẹ nhàng.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn có cánh cổng Thần Đạo uy nghiêm được ví như “Cổng trời”. Cánh cổng phảng phất nét kỳ bí nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ càng làm cảnh sắc nơi đây thêm phần lung linh. Đứng ở cổng, hãy phóng tầm mắt ra xa để thấy bốn phía đều huyền diệu, mờ ảo, đẹp như tranh vẽ.


Vừa vào sân chùa, cảm giác hệt như đang đứng giữa một vùng trời mây bao la, ai cũng thấy mình thật nhỏ bé. Khoảng sân rộng này cũng là nơi các nhà sư tập trung làm lễ vào buổi sáng sớm.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn vừa có cảnh đẹp để bạn trầm trồ ghi lại những khung hình độc đáo, vừa có không khí trong lành yên bình để tâm hồn bạn tìm được khoảng bình lặng. 

2. Chùa Linh Phước

Chùa được xây dựng từ năm 1949, đến năm 1990 chùa được xây dựng lại với qui mô lớn hơn nhiều lần, là công trình kiến trúc khảm sành độc đáo.

Điều tạo nên sự khác biết của chùa Linh Phước đó chính là các công trình trong khuôn viên của chùa đều được khảm các mảnh sành, sứ, mảnh chai bên ngoài. Chính bởi sự khác biệt này nên chùa còn có tên gọi khác là “chùa ve chai”. Tuy nhiên, chùa vẫn mang đậm nét kiến trúc điêu khắc truyền thống Việt Nam.

Chùa có diện tích 6.666,84 m2, chánh điện chùa dài 33 m, rộng 12 m có 2 hàng cột rồng khảm sành, bên trên là nhiều bức phù điêu khảm sành giới thiệu về lịch sử Phật Thích Ca và những điển tích trong các kinh Pháp hoa, kinh A di đà.


Bên cạnh đó, chùa còn có tượng rồng dài 49 m, rộng 1,3 m. Để tạo nên đường nét uốn lượn cho thân rồng, người ta không trạm trổ trên bê tông mà dùng đến 12.000 vỏ chai bia để làm thân rồng.

Sở hữu kiến trúc độc đáo nhất Đà Lạt nên chùa Linh Phước là một điểm đến đáng chú ý đối với du khách. Đến đây, người ta chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy từ những mảnh sứ sắc màu của ngôi chùa. Bên cạnh đó còn là nơi tâm linh, tâm hồn người thư giãn trong chốn thiền cổ kính.

Đây chính là ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất ở Đà Lạt mà du khách không nên bỏ qua nếu có dịp được đặt chân tới mảnh đất mộng mơ này.

3. Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Chùa tọa lạc tại số 385 Khe Sanh, do các nhà sư thuộc tông Hoa Nghiêm và Phật tử người Hoa xây dựng từ năm 1958 và được trùng tu năm 1989.

Ngôi chùa đẹp nổi tiếng linh thiêng ở Đà Lạt này được người dân gọi bằng cái thân thuộc là Chùa Tài hoặc Phật Trầm. Chùa được xây dựng vào năm 1958 theo phong cách của người Trung Hoa truyền thống với 3 gian lợp mái giản dị. Chùa được trùng tu một đợt lớn vào năm 1989 nên trở lên khang trang và rộng rãi như hiện nay.


Điểm nhấn đặc biệt của ngôi chùa cổ ở Đà Lạt này đó chính là hệ thống tượng Phật rất quý là lâu đời, đây chính là điểm hẹn tâm linh ý nghĩa của người dân nơi đây nói chung và của du khách nói riêng.

Đà Lạt Trong Tôi
3 ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt cho dịp Tết 2018 3 ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt cho dịp Tết 2018 3 ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt cho dịp Tết 2018 3 ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng bậc nhất Đà Lạt cho dịp Tết 2018
9/10 986 bình chọn

Comments