Đừng quên cuộc hẹn với Mùa hội cỏ hồng được tổ chức vào mùa đông năm nay tại Đà Lạt nhé.


Hoa cỏ hồng Đà Lạt là loài hoa dại mọc nhiều trên khu vực hệ thống dãy núi Langbiang. Mỗi năm loài hoa này chỉ nở một lần duy nhất, hồng rực hoặc tím nhạt trải dài trên các sườn đồi đẹp vô cùng. Năm ngoái “Mùa hội cỏ hồng Langbiang” tổ chức lần 1 đã được sự yêu thích của nhiều du khách. Năm nay “Mùa hội cỏ hồng” sẽ được tổ chức lần 2 để phục vụ nhu cầu du lịch Đà Lạt của du khách thêm thú vị.


Đà Lạt thành phố của muôn loài hoa, đặc biệt từ cuối tháng 10 đến tháng 1 năm sau là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn đi tham quan du lịch Đà Lạt. Đà Lạt những tháng cuối năm muôn hoa đua nhau nở làm nên nét đẹp vạn người mê của thành phố sương mù. Tháng 10 hoa Dã Quỳ Đà Lạt, hoa Tam giác mạch đang nở rộ, tháng 12 là cánh đồng cỏ tuyết và hoa cỏ hồng tràn đầy các những quả đồi.

Theo thông tin mới nhất ngày 10/11 từ UBND tỉnh quyết định  năm nay sẽ tổ chức “Mùa hội cỏ hồng Langbiang” lần 2. Dự kiến lễ hội sẽ bắt đầu từ ngày 23-11 đến ngày 2-12 đến 2-12, tại khu vực hồ Đankia - Suối Vàng, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương.


“Mùa hội cỏ hồng  Langbiang”  được tổ chức với mong muốn có một chương trình giới thiệu  về địa điểm cũng như nét đẹp thiên nhiên núi Langbiang hùng vĩ cho du khách. Để có thể chương trình này được biết UBND huyện Lạc Dương sẽ huy động thêm kinh phí từ nhiều tổ chức công ích xã hội, cũng như huy động cả nguồn lực lượng để đảm bảo về thiên nhiên đến an ninh trong thời gian diễn ra mùa hội. Từ chương trình có thể giới thiệu được nét đẹp, cũng như nét văn hóa độc đáo của người dân địa phương đến với du khách khi đến tham quan mùa hội miễn phí.

Trong khuôn khổ mùa hội, diễn ra các chương trình chính, như tổ chức không gian lãng mạn phục vụ du khách tham quan, ghi hình trên đồi cỏ hồng tự nhiên; tổ chức giải đua ngựa không yên truyền thống của người Cơ Ho, triển lãm ảnh nghệ thuật cỏ hồng…

Được biết vào tháng 11/2017 “Mùa hội cỏ hồng” đã được tổ chức lần 1 cũng được tổ chức tại khu vực Đankia - Suối Vàng, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 15 km; với các chương trình thú vị, như ngày hội văn hóa bản địa “bản sắc đại ngàn”, đón trăng trên đồi cỏ hồng, ngày thông điệp cỏ hồng, khoảnh khắc cỏ hồng, dã ngoại “đêm thảo nguyên”. Trong đó, một số sự kiện hấp dẫn giới trẻ, như: khoảnh khắc selfie, nhẫn cỏ cho tình nhân, rước đèn tình yêu trên đồi cỏ hồng, nụ hôn dưới trăng, ngày hội viết thông điệp “hãy trân trọng và bảo vệ thiên nhiên”...


Trong số nhiều loài hoa của Đà Lạt thì cỏ hồng là loài cỏ dại mọc khá nhiều trên khắp các sườn đồi, đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan chụp ảnh ghi lại nét đẹp của thành phố Đà Lạt trong chuyến tham quan Đà Lạt của mình. Những tour tham quan đồi cỏ hồng, hay tour du lịch Đà Lạt trong ngày luôn luôn được sự ưa chuộng đặc biệt của du khách khi đến Đà Lạt thời điểm này.

Những ngày đầu đông khi thời tiết se lạnh, lạc bước trên những đồi cỏ hồng, pha tím biếc thật bình yên dễ chịu. Hoa cỏ hồng chỉ nở 1 lần trong năm trải dài trên những triền núi Langbiang nhìn xa như dải lụa thướt tha trong gió. Đừng quên có hẹn với Đà Lạt vào mùa cỏ hồng năm nay nhé.


DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

______________________________________________________________________________________________________________________________________

 

Đà Lạt Trong Tôi
Đừng quên cuộc hẹn với Mùa hội cỏ hồng được tổ chức vào mùa đông năm nay tại Đà Lạt nhé. Đừng quên cuộc hẹn với Mùa hội cỏ hồng được tổ chức vào mùa đông năm nay tại Đà Lạt nhé. Đừng quên cuộc hẹn với Mùa hội cỏ hồng được tổ chức vào mùa đông năm nay tại Đà Lạt nhé. Đừng quên cuộc hẹn với Mùa hội cỏ hồng được tổ chức vào mùa đông năm nay tại Đà Lạt nhé.
9/10 986 bình chọn

Comments