Có một Đà Lạt được ca ngợi hết nấc trên báo Thái Lan


Đà Lạt vốn là thành phố được du khách thập phương, cũng như nhiều phương tiện truyền thông ca ngợi cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu mát mẻ và sự yên bình vốn có của mình. Trên tờ báo Bưu Điện Bangkok mới ra đã ra số mới có tên “Đà Lạt: Tình yêu từ cái nhìn đầu tiên tại thành phố mùa xuân vĩnh cửu của Việt Nam” đã dành nhiều lời có cánh cho thành phố ngàn hoa.


Toàn bộ bài viết trên báo Bưu Điện Bangkok không ngớt lời ca ngợi cảnh đẹp cũng như sự thu hút khách du lịch của Đà Lạt ngày càng đông đảo từ trong nước đến nhiều du khách nước ngoài. Không những vậy dưới sự miêu tả của tờ báo ví phong cảnh thiên nhiên Đà Lạt đẹp như tranh vẽ, không ngần ngại gọi Đà Lạt là "Tiểu Pari" với nhiều công trình kiến trúc mang đậm phong cách Châu Âu, khí hậu mát mẻ chỉ 18-25 độ C

Để minh chứng cho điều này tờ báo còn giới thiệu vài địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt trong bài viết của mình.

Đến  Đà Lạt thì nên khám phá gì?

Với vi trí địa lý, khí hậu hết sức ưu đãi, du lịch Đà Lạt ngày càng phát triển. Để minh chứng cho điều này thì số liệu cho thấy những tour du lịch Đà Lạt trọn gói, cũng như tour  tham quan Đà Lạt giá rẻ trong ngày chưa có dấu hiệu giảm độ Hot đối vói du khách. Tọa lạc ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển ở tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt có diện tích chưa đến 400 km2, nhỏ hơn Samuth Songkram, thành phố nhỏ nhất Thái Lan với diện tích 410,7 km2. Nhưng thành phố này lại có sự phát triển vượt bậc về nền kinh tế, đặc biệt ngành du lịch. Và du khách đừng quên ghé thăm thành phố sương mù, đáng sống nhất, đặc biệt nhất Đông Nam Á này.


Chùa Trúc Lâm

Thiền Viện Trúc Lâm là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bậc nhất của Đà Lạt. Tọa lạc dưới chân núi Phượng Hoàng kỳ vĩ, đồi thông xanh mướt nhìn xuống hồ Tuyền Lâm trong veo, lặng lẽ đẹp như bức họa phong cảnh. Tờ báo cũng không quên nhấn mạnh nếu đến Đà Lạt nhất định đừng bỏ qua địa điểm tham quan tuyệt vời này bạn sẽ thấy bình yên cũng như cầu mong những điều tốt lành nhất.

Thác Datanla

Đà Lạt khá nhiều thác như: Thác Cam Ly, Thác Voi, Thác Pongour... nhưng trong bài viết thì địa điểm được nhắc đến là thác Datanla ngọn thác vùng vĩ, nguyên sơ, nhiều trò chơi mạo hiểm bậc nhất Đà Lạt. Tờ báo còn nêu rõ khi đến thác Datanla thì đừng bỏ qua những trò chơi hết sức thú vị, từ mạo hiểm đến cảm giác mạnh ở đây. Nhưng cũng nhắc du khách phải hết sức cẩn thận với dòng thác này về sự an toàn tốt nhất lên đi theo tour du lịch thác Datanla trọn gói, hoặc tour tham quan thác Datanla ghép đoàn để có hướng dẫn viên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn.


Vườn hoa Đà Lạt

Trong bài báo cũng nhắc đến thiên đường hoa chính là Vườn hoa thành phố. Nếu bạn yêu thích các loài hoa thì đừng bỏ qua thiên đường hoa ở đây, nhất là khu vườn ở cuối phía nam của hồ Xuân Hương – nằm trên đường Phù Đổng Thiên Vương, vào thời điểm này (tháng 9) trong năm, khu vườn tràn ngập những loài hoa mùa đông đầy màu sắc, như hoa lan, cẩm tú cầu, các loài cây trang trí và nhiều loại cây lạ cỡ lớn.

Chợ đêm Đà Lạt


Không chỉ nổi tiếng trong nước mà chợ đêm Đà Lạt còn được báo nước ngoài hết lời ca ngợi, như thể đây là nét văn hóa không thể thiếu của thành phố ngàn hoa. Chợ đêm Đà Lạt không chỉ có đồ ăn các món ăn ngon, rẻ mà còn có nhiều cửa hàng giá cả phải chăng bán quần áo, túi xách, hàng thủ công, dệt kim, trong khi một khu vực khác cung cấp đặc sản địa phương như rượu vang Đà Lạt, cà phê G7, trà atisô và trái cây sấy khô. Chỉ vài địa điểm nhưng bài báo đã thu hút của nhiều bạn trẻ, và ai cũng muốn một lần đến với thành phố sương mù này. Ngoài ra Đà Lạt còn nhiều đặc sắc hấp dẫn để khám phá. Du khách cũng sẽ thích khám phá các điểm tham quan về kiến trúc, nghệ thuật và văn hóa của thành phố như Cung điện Mùa hè của Bảo Đại, nhà thờ Con gà hay Thung lũng Tình yêu.



DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

______________________________________________________________________________________________________________________________________




Đà Lạt Trong Tôi
Có một Đà Lạt được ca ngợi hết nấc trên báo Thái Lan Có một Đà Lạt được ca ngợi hết nấc trên báo Thái Lan Có một Đà Lạt được ca ngợi hết nấc trên báo Thái Lan Có một Đà Lạt được ca ngợi hết nấc trên báo Thái Lan
9/10 986 bình chọn

Comments