Muôn kiểu quán cà phê của Đà Lạt khiến du khách cứ mãi vương vấn lòng


Nếu có ai đó hỏi rằng, điều gì khiến tôi lưu luyến thật nhiều về mảnh đất phố núi nhỏ bé này, thì chính là những quán cà phê của nơi đây. Nghe cũng thật lạ phải không, vì quán cà phê thì nơi đâu chẳng có. Thế nhưng, có đến Đà Lạt rồi mới hiểu, chỉ riêng việc để đi được bằng hết những quán cà phê của nơi đây cũng là vấn đề nan giải. Mỗi quán một phong cách, mỗi quán một điểm ấn tượng riêng nhưng tất cả đều phong vị chung của Đà Lạt, với chút gì đó khẽ khàng và bình yên.

Những quán cà phê đi cùng Đà Lạt qua bao năm tháng đổi dời

Ở Đà Lạt này, có những quán cà phê đã tồn tại từ rất lâu, ngày tháng đổi dời nhưng vẫn bình yên góc đấy, đón từng lượt từng lượt bước chân ghé thăm mỗi ngày, cùng kể nhau nghe câu chuyện đời, chuyện người và chuyện của một Đà Lạt xa xăm.

Hôm nay, khi đến thăm Đà Lạt, bạn vẫn có thể bắt gặp dáng hình của những quán cà phê như thế. Đó là cà phê Tùng - quán cà phê đã đi cùng Đà Lạt qua quá nửa trăm năm. Ghé đến nơi đây, bạn như nghe được hơi thở xa xưa thấm đẫm lên từng thớ gỗ, thấy được nét mộc mạc và bình yên của những năm tháng Đà Lạt thuở trước. Dù ngần ấy thời gian đã qua đi, nhưng cách bài trí của nơi này dường như vẫn vậy, vẫn những chiếc ghế con con như thuở nào, vẫn không gian tuy nhỏ hẹp nhưng ấm cúng trong những sớm Đà Lạt tinh sương, vẫn khung cửa kính nho nhỏ để ghé mắt trông ra cuộc sống ngoài kia.


Từ bộ bàn ghế đã mang dấu tích thời gian cho đến những bức tranh ngày ấy, tất cả đều được giữ gìn vẹn nguyên như những ngày đầu tiên đó. Lãng đãng trong không gian ấm áp, quyện trong chút hương nồng nàn say lòng của cà phê là những bản nhạc Pháp lãng mạn du dương. Thời gian qua đi không khiến những điều ấy trở nên cũ kĩ mà phủ lên đó vị “say nồng” quyến rũ của tháng năm.

Một quán cà phê khác cũng giúp bạn tìm về với dáng hình một Đà Lạt xưa chính là quán cà phê bà Năm. Nằm bên hông chợ Đà Lạt, quán cà phê được gọi với cái tên thân thương theo tên của bà chủ quán nơi đây - bà Năm. Đây gần như là quán cà phê duy nhất của Đà Lạt vẫn còn giữ lại thói quen pha chế cà phê bằng vợt thiếc. Phương pháp pha chế này sẽ giúp cà phê thêm đậm đà và thơm ngon hơn. 

Với những ai muốn tìm đến với một Đà Lạt của những ngày cũ thì cà phê bà Năm và cà phê Tùng là hai điểm đến thích hợp hơn cả. Ở đó chẳng có những xa hoa, chẳng có những rộn ràng nhộn nhịp, mà chỉ đọng lại những khoảnh khắc dịu dàng và dễ chịu bình yên.

Những quán cà phê kết hợp cùng nông trại

Những nông trại trồng trọt của Đà Lạt luôn mang đến cho du khách rất nhiều điều thú vị. Chính vì thế, rất nhiều mô hình nông trại, vườn hoa kết hợp cùng quán cà phê đã ra đời và mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đầy phấn khởi.


Đến với những mô hình quán cà phê này, sau khi được tham quan thỏa thuê vườn rau xanh mướt, trầm trồ trước những giàn cà chua trĩu quả hay ngắm chán chê những vườn hoa rực rỡ muôn màu, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi, cùng nhau trò chuyện, thư giãn trong không gian ngát xanh của thiên nhiên, cây cỏ, tận hưởng bầu không khí thanh sạch mà không phải lúc nào cũng có được.

Những quán cà phê với view đồi núi đầy lãng mạn

Cảnh sắc thiên nhiên Đà Lạt luôn khiến lòng người vương vấn bởi nét đẹp có chút gì đó lãng đãng, hư ảo, mộng mơ và đầy trữ tình. Chính vì thế, rất nhiều quán cà phê của thành phố này đã tận dụng điều ấy, tạo nên những nơi đầy lý tưởng để du khách có thể vừa thưởng thức đồ uống, vừa có thể ngắm nhìn cảnh đẹp của Đà Lạt từ trên cao. 


Thử tưởng tượng đến khung cảnh có thể ngồi cùng ai đó, thưởng thức một tách cà phê ấm nóng dưới vòm trời se se gió, cùng nhau ngắm nhìn từng rặng núi phía xa, nhìn cánh rừng thông trải dài vô tận, nghe tiếng chim ríu rít chuyền cành,... cũng đủ để thấy lòng xao xuyến.

Ngoài ra, Đà Lạt còn có cho mình nhiều quán cà phê với khung cảnh đêm tuyệt sắc. Bạn có thể thu trọn vào tầm mắt bức tranh huyền ảo của đêm bên ngoài khung cửa, với những căn nhà kính lấp lánh ánh đèn nối tiếp san sát nhau, thắp bừng lên cả thung lũng rạng ngời.

Những quán cà phê với lối bài trí giản dị đậm chất Đà Lạt

Đến Đà Lạt, không khó để bạn có thể bắt gặp những quán cà phê với phong cách xinh xinh bình dị. Đó có thể chỉ là căn nhà gỗ nho nhỏ bên dưới tán cây xanh mát, với không gian bên trong được bài trí bởi những vật dụng bé nhỏ xinh xắn, cùng vài luống hoa nở rộ trước hiên. 


Đó có thể là một không gian nho nhỏ nào đó được trang trí với gam màu sáng ấm áp, mang đến cảm giác tối giản, nhẹ nhàng.

Những quán cà phê của Đà Lạt thường hiếm khi được trang hoàng lộng lẫy mà phần nhiều là đơn giản, dung dị mà đi sâu vào lòng người. Những tên quán nơi đây cũng khiến người ta nhớ hoài chẳng quên bởi chất thơ, chất nhạc đầy dịu dàng.

DU LỊCH ĐÀ LẠT - DALATTRONGTOI.COM

___________________________________________________________________________________________

Có thể bạn quan tâm:

Đà Lạt Trong Tôi
Muôn kiểu quán cà phê của Đà Lạt khiến du khách cứ mãi vương vấn lòng Muôn kiểu quán cà phê của Đà Lạt khiến du khách cứ mãi vương vấn lòng Muôn kiểu quán cà phê của Đà Lạt khiến du khách cứ mãi vương vấn lòng Muôn kiểu quán cà phê của Đà Lạt khiến du khách cứ mãi vương vấn lòng
9/10 986 bình chọn

Comments