Tổng hợp 70 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất năm 2019


Đà Lạt chưa bao giờ là điểm đến hết “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Du khách vẫn ghé thăm Đà Lạt vào bất kể mùa nào trong năm, vì đơn giản, Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng thơ mộng và tình tứ. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp “tất tần tật” những thông tin về 70 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất năm 2019 để các bạn dễ dàng cập nhật và theo dõi.

1. Đà Lạt Golf Cafe

Dalat Golf Cafe là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt được nhiều check-in nhất phố núi hiện nay, điều tạo nên điểm nhấn đặt biệt đó chính là view bao trọn 360 độ toàn cảnh thành phố.



Từ Dalat Golf Cafe, bạn có đầy đủ không gian để chiêm ngưỡng một Đà Lạt rạng ngời trong bất cứ khoảnh khắc nào. Một Đà Lạt sớm mai với sương mờ bảng lảng vương vít khắp nơi, một Đà Lạt khi nắng lên cao, trải thảm nắng vàng ươm trên khắp các nẻo đường xa, ánh lên mái ngói nhà ai đỏ tươi màu sức sống, len qua từng tán thông xanh, lấp lánh ấm áp trên những cung đường.



Đà Lạt những ngày nắng đẹp lắm! Và sẽ càng đẹp hơn nếu bạn có một nơi lý tưởng như Dalat Golf Cafe để ngắm nhìn và lưu lại những khoảnh khắc ấy.




2. Vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt

Tọa lạc tại địa chỉ 28D Khe Sanh, trên khoảng đất rộng đến 1,8 hecta, Vườn Thượng Uyển bay khiến bước chân du khách choáng ngợp bởi không gian rộng rãi và ẩn chứa vô vàn những điều thú vị tuyệt vời. Với sự đầu tư chỉn chu và đầy tỉ mỉ, không gian của Vườn Thượng Uyển Bay được chia thành nhiều khu vực, mỗi khu vực là một câu chuyện hoàn chỉnh, không chỉ mang đến khung cảnh rung động lòng người mà còn giúp khách tham quan hiểu hơn về nét đẹp thần thoại xưa kia, tìm được hạnh phúc cho chính mình.



Thiên đường hoa hồng: Đây là vườn hoa hồng rực rỡ của vua chúa ngày trước thế nên mang theo rất nhiều giá trị tâm linh nhiệm màu, ban tặng phước lành đến cho tình yêu đôi lứa. Khu cổng trời: Để đặt chân đến được cổng trời, bạn sẽ được bước qua con đường hoa giấy rực rỡ sắc màu, bước trên đường nổi trên hoa,... mang đến những xúc cảm lâng lâng tựa như đang lạc bước giữa thiên đường.

Khu văn hóa dân gian: Tại khu vực này, bạn sẽ được trải nghiệm trò chơi đánh đu ngày trước với chiếc xích đu khổng lồ được chế tác tỉ mỉ. Khu thiên đường bay: Khu vực thế giới ảo này sẽ mang đến cho khách tham quan khung cảnh bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông tuyệt sắc. Chế tác hoàn hảo trong từng tiểu cảnh cũng như hình ảnh đặc sắc mang đến cho bạn vô vàn những góc “sống ảo” tuyệt vời.

Địa chỉ: Địa chỉ: 28D Khe Sanh, Phường 10, thành phố Đà Lạt (Gần Cây xăng Khe Sanh)


Là một trong những thác nước hùng vĩ nổi tiếng của Đà Lạt, thác Prenn đến nay vẫn giữ được cho mình vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên hoang dã. Tham quan khu du lịch thác Prenn, du khách có cơ hội được tận mắt xem vườn thú, vườn hoa lan, hoặc sử dụng thuyền phao để lướt trên mặt nước, ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng xung quanh.



Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50km, thác Pongour còn được biết đến với danh hiệu “Nam thiên đệ nhất thác”, gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi vẻ đẹp kì vĩ của mình. Tuy một phần của thác đã được sử dụng cho mục đích thủy điện, nhưng với những dòng chảy bậc thềm đặc trưng, thác vẫn là nơi dừng chân lý tưởng của nhiều du khách. Đây là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt được rất nhiều du khách lựa chọn khi tham quan tuyến đường theo hướng phía Nam thành phố Đà Lạt.




Thuộc xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt, thác Hang Cọp là con thác độc đáo của Đà Lạt. Với chiều cao lên đến 25m cùng bề rộng tầm 10m, thác Hang Cọp có thể khiến du khách choáng ngợp ngay từ lần chiêm ngưỡng đầu tiên bởi sự hùng vĩ của mình. Vẻ đẹp của từng cột nước trắng xoa, vẻ đẹp mờ hơi sương trên mặt hồ đều có thể khiến bạn ngất ngây.



Nằm trên dòng suối Cẩm Lệ, thác Cam Ly là con thác nổi tiếng của phố núi. Vẻ đẹp của thác từng đi vào không biết bao nhiêu bài văn, câu hát. Điểm ấn tượng mà cảnh quan nơi đây mang đến cho du khách không chỉ ở vẻ đẹp của dòng thác mà còn đến từ những rừng thông bạt ngàn bao quanh. Địa điểm du lịch Đà Lạt này như hòa trong tiếng thông reo như lời chào thân thương dành cho du khách từ phương xa ghé thăm.



Ngoài việc gắn với câu chuyện thần thoại tình yêu bi thương của người K’ho, thác Voi còn nổi tiếng bởi nét hoang sơ vẫn còn được giữ lại. Nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, thác Voi được biết đến là con thác lớn thứ 3 của Đà Lạt. Đến nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ của những cột nước đổ từ độ cao 30m xuống, bung thành từng đợt trắng xóa diêu kì.



Nằm giữa cung đèo Prenn, thác Datanla được biết đến là một trong những con thác vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ. Nước đổ xuống từng tầng bậc đá chênh nhau khiến con thác trông từ xa như một tấm lụa trắng ngần giữa trời. Khi tham quan thác Datanla, du khách có cơ hội được trải nghiệm việc di chuyển bằng xe trượt, luồn lách giữa rừng thông và hoa cỏ thiên nhiên tươi đẹp. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách lựa chọn khi tham gia tour nội thành Đà Lạt 1 ngày.



Tọa lạc giữa một khu rừng nguyên sinh của Tây Nguyên hùng vĩ, thác Drambri có cho mình vẻ đẹp đầy thơ mộng và trữ tình. Từ độ cao 60m, từ cột nước tung mình đổ xuống, tạo nên thứ âm thanh đầy hào khí, gầm thét ngày đêm. Ngoài ra, khu du lịch thác Dambri còn là khu bảo tồn thiên nhiên với quy mô nhỏ tầm 300ha. Đây cũng là nơi sinh sống và trú ẩn của rất nhiều loại chim quý như: kền kền, sáo,...



11. Thác Bảo Đại

Tuy ẩn mình giữa núi sâu nhưng vẻ đẹp của thác Bảo Đại vẫn khiến nhiều người biết đến và tìm về. Tọa lạc trên đỉnh núi cao thuộc xã Tà In, Lâm Đồng, thác Bảo Đại là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn nhất năm 2019 cùng là một trong những con thác cổ xưa của Đà Lạt. Vẻ đẹp hoang vu và có phần huyền bí của nơi đây chính là điểm ấn tượng khiến du khách muốn một lần được ghé đến và chiêm ngưỡng.



12. Thác Liên Khương

Nằm trên dòng Đa Nhim cuộn trào và mênh mông, thác Liên Khương là 1 trong 3 con thác đẹp nhất Đà Lạt. Tuy nhiên, vẻ đẹp của nơi đây thường bị lãng quên do vị trí của thác cách khá xa trung tâm thành phố Đà Lạt. Nhưng cũng chính vì thế mà thác Liên Khương vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ vốn dĩ, là điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi phượt hoặc cắm trại qua đêm.



12. Thác Bobla - Thác Liên Đầm

Thác Bobla hay còn gọi là Thác Liên Đầm là con thác thuộc xã Liên Đầm, huyện Di Linh. Nằm trên dòng suối Đa Rê-am, thác Bobla nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ của mình. Bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục và đắm chìm trong khung cảnh từng dòng nước đổ trắng xóa, đáp xuống nước, tạo nên màn hơi lãng đãng thơ mộng, được bao quanh bởi sắc thiên thanh của trời cùng chút ngát xanh của cây.


Tọa lạc tại số 39 Phù Đổng Thiên Vương, Thiền viện Vạn Hạnh ẩn mình trong một không gian tịnh yên và thanh mát. Kiến trúc của nơi đây thừa hưởng những nét đẹp vốn có của kiến trúc đền chùa Việt Nam. Tuy nhiên, điểm thu hút du khách bậc nhất chính là tượng phật lớn nhất Lâm Đồng đang tọa lạc tại nơi đây.



Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là một địa điểm du lịch về công trình tôn giáo độc đáo tọa lạc bên bờ hồ Tuyền Lâm thơ mộng bậc nhất Đà Lạt. Ngôi thiền viện nổi tiếng này thu hút rất đông lượng du khách mỗi năm bởi sự uy nghiêm, không gian thoáng đãng nhưng không kém phần trữ tình bởi vô vàn những sắc hoa.



Nằm bên cạnh thác Voi nước đổ ngày đêm, chùa Linh Ẩn khoác lên mình vẻ uy nghiêm thanh tịnh. Tuy nằm giữa bốn bề rừng núi, nhưng kiến trúc chùa Linh Ẩn lại rất hiện đại và gần gũi. Đây là địa điểm được khá nhiều các bạn trẻ yêu thích khám phá và những chuyến phượt bụi yêu thích và tìm đến.



Là ngôi chùa cổ kính bậc nhất Đà Lạt, chùa Tàu hay còn gọi là chùa Thiên Vương Cổ Sát đến nay vẫn giữ được cho mình vẻ uy nghiêm và cổ kính. Kiến trúc của chùa là sự kết hợp đầy hài hòa và đẹp mắt giữa kiến trúc đền chùa Trung Hoa với lối kiến trúc hội quán. Bên cạnh kiến trúc, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những pho tượng Phật được chế tác công phu và đầy ấn tượng. Đây cũng được nhận xét là một trong những ngôi chùa linh thiêng và cũng là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt được rất nhiều du khách ghé thăm.



Chùa Linh Phong có tên gọi đầy đủ là chùa Sư Nữ Linh Phong. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 4km, chùa tọa lạc trên một ngọn đồi quanh năm thông reo êm ả. Kiến trúc của chùa được chia thành 5 gian theo kiến trúc đền chùa miền Trung. Đến viếng thăm chùa, bên cạnh việc được chiêm ngưỡng những kiến trúc đặc đẹp mắt, du khách còn có thể bái phỏng, cầu bình yên, hạnh phúc cho gia đạo.



Chùa Linh Quang là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng trên mảnh đất phố núi này. Chính vì thế, người ta còn gọi chùa bằng một cái tên khác là Linh Quang Tổ đình. Kiến trúc của chùa là sự kết hợp giữa nét kiến trúc đền chùa Trung Hoa và lối kiến trúc cổ xưa của Việt Nam. Mái chòng cong tại bốn góc của chùa gây ấn tượng cho du khách bởi các hình chạm trổ tứ linh: Long, Lân, Quy, Phụng cùng hình ảnh các con giao quấn lấy nhau.



Không chỉ là một điểm đến tâm linh nổi tiếng của thành phố ngàn hoa Đà Lạt, chùa Linh Sơn còn là ngôi chùa nổi tiếng với vẻ uy nghi và hòa hợp với thiên nhiên. Là chốn tâm linh lâu đời của Đà Lạt, chùa thu hút lượng lớn du khách ghé thăm, hành hương mỗi năm. Bước chân đến cổng chùa, du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên và nhẹ nhõm lan tỏa trong khắp không gian.



Chùa Linh Phước hay còn được gọi với cái tên bình dị hơn là chùa Ve Chai là ngôi chùa đang nắm giữ nhiều kỉ lục nhất của Việt Nam. Sở dĩ được gọi tên là chùa Ve Chai vì phần lớn các kiến trúc trong chùa đều được khảm các mảnh sành, sứ. Sở hữu lối kiến trúc độc đáo bậc nhất, không khó hiểu khi chùa Linh Phước luôn là nơi lui đến, chiêm bái, tham quan của rất nhiều du khách và phật tử bốn phương. Chùa Linh Phước cũng là một địa điểm du lịch Đà Lạt được khách nước ngoài rất yêu thích.



20. Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Đã cất công đến Lâm Đồng, thì đừng bỏ qua chùa Linh Quy Pháp Ấn, đó là những điều người ta vẫn thường nghe khi nhắc đến ngôi chùa độc đáo này của Đà Lạt. Đường đi đến nơi đây không hề dễ dàng, nhỏ hẹp và khúc khuỷu, tuy nhiên, một khi đã đến nơi, chứng kiến vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, hòa trong nét tịnh yên của chùa thì mọi khó khăn cũng đều trở nên xứng đáng. Ngoài ra, đây còn là nơi có “Cổng trời” - địa điểm check-in “thần sầu” của rất nhiều bạn trẻ trong thời gian gần đây.



Sở dĩ nhà thờ mang tên nhà thờ Con Gà vì trên đỉnh tháp chuông của nhà thờ của tượng một con gà rất lớn. Với lối kiến trúc đậm nét châu Âu xưa, nhà thờ Con Gà là một trong những điểm đến thu hút du khách bậc nhất Đà Lạt. Đây cũng là địa điểm được các bạn trẻ yêu thích bởi khung cảnh hỗ trợ cho những bức ảnh “chất ngất” như khung trời Tây.



Được xây dựng bởi tình yêu dành cho núi rừng Tây Nguyên của linh mục Boutary, người Pháp, nhà thờ Cam Ly mang trong mình dáng dấp của kiểu kiến trúc nhà rông - kiểu nhà truyền thống của người dân tộc thiểu số nơi đây. Ngoài ra, kiến trúc phương Tây cũng được đan cài và kết hợp một cách hài hòa. Đây là ngôi chùa được lui đến bởi phần lớn những người dân tộc thiểu số ở nơi đây.



Tọa lạc trên một ngọn đồi xinh đẹp của Đà Lạt, nhà thờ Domaine còn được gọi bằng cái tên khác thân thương là nhà thờ Mai Anh. Sở dĩ còn có tên gọi như thế vì trước đây, ngọn đồi này được bao phủ với sắc hồng mộng mơ của Mai Anh Đào. Cũng mang dáng dấp nhà rông trong kiến trúc, nhưng nhà thờ Domaine vẫn toát lên được nét đẹp của kiến trúc phương Tây. Đây cũng là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn ghé thăm Đà Lạt.



Là nơi nghỉ dưỡng của vị vua cuối cùng của triều Nguyễn xưa - DInh I Đà Lạt cho đến hôm nay vẫn còn giữ được nét đẹp và sự xa hoa. Lối dẫn vào dinh được bao phủ bởi hai hàng cây cổ thụ xanh ngát, khung cảnh chẳng khác chi những thước phim thơ mộng trời Tây. Dinh 1 là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt được yêu thích trong chương trình Tour du lịch nhà vườn Đà Lạt.



Tọa lạc trên một ngọn đồi rộng lớn và xinh đẹp, Dinh II Đà Lạt dưới thời Ngô Đình Diệm là Dinh thự nghỉ mát của gia đình cố vấn Ngô Đình Nhu. 25 phòng trong ngôi dinh thự nguy nga này đến nay vẫn còn giữ được nét xa hoa của thời trước. Đến nơi đây, du khách có thể cảm nhận được hơi thở xưa trong từng hình ảnh, đồ vật.



Dinh III Đà Lạt nổi tiếng với lối kiến trúc cổ điển Pháp, ẩn mình trong nét đẹp hoang dã của rừng thông xanh ngần. Nơi đây là dinh thự nghỉ dưỡng của Bảo Đại khi xưa. Tham quan Dinh III Đà Lạt, du khách còn có cơ hội nghe những mẩu chuyện về cuộc đời cũng như những giai thoại về vị vua cuối cùng của phong kiến Việt Nam này!



Cung Nam Phương Hoàng Hậu hay còn gọi là Dinh Nguyễn Hữu Hào. Nơi đây là một trong những dinh thự mang nét đẹp cổ điển châu Âu đẹp nhất của Đà Lạt. Nằm trên một ngọn đồi thoáng đãng, từ dinh, người ta có thể thu được trọn vẹn cái đẹp toàn cảnh của Đà Lạt vào tầm mắt. Bên trong dinh được thiết kế khá thoáng đãng với những hành lang chạy dài, kết hợp cùng vòm, kính màu, tạo nên nét đẹp sang trọng và đầy tinh tế.



Tuy không nổi danh như những dinh thự khác, nhưng biệt điện Trần Lệ Xuân vẫn được đánh giá là một trong những dinh thự đẹp nhất Đà Lạt. Bao gồm 3 biệt thự: Hồng Ngọc, Lam Ngọc, Bạch Ngọc cùng khu vườn mang đậm phong cách Nhật Bản, toàn bộ khuôn viên biệt điện sẽ khiến du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ngoài ra, đây cũng là nơi lưu giữ và trưng bày khá nhiều những kí ức về Đà Lạt xưa cũng như những tư liệu về chủ quyền biển đảo quốc gia Việt Nam.



29. XQ sử quán

Nếu bạn là người yêu nghệ thuật tranh vẽ được tạo nên bởi từng đường kim, mũi chỉ thì XQ sử quán Đà Lạt là nơi bạn không thể bỏ qua. Đến nơi đây, bạn có cơ hội đắm mình trong một không gian - nơi mà nghệ thuật thêu truyền thống được phô diễn và tôn vinh. Bạn chắc hẳn sẽ ngất ngây vì những bức tranh tinh xảo đến từng đường nét, hòa hợp đến từng gam màu. Ngoài ra, đến tham quan nơi đây, du khách còn có cơ hội lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời.



30. Viện sinh học Tây Nguyên

Người ta thường nói cả đại ngàn Tây Nguyên bao la đều được thu nhỏ trong một phân viện sinh học nằm trên cung đường Xô Viết Nghệ Tĩnh xinh đẹp. Để đến được nơi đây, du khách phải đi qua một con đường với thông reo hai bên đầy thơ mộng. Kiến trúc của viện sinh học là kiến trúc đối xứng, hòa trong cảnh sắc thiên nhiên tạo nên vẻ êm ái và bình yên khó cưỡng. Nơi đây lưu trữ rất nhiều mẫu động, thực vật phong phú của núi rừng Tây Nguyên.



31. Thánh Thất Cao Đài Đà Lạt

Thánh Thất Cao Đài Đà Lạt hay còn gọi là Thánh Thất Đa Phước Đà Lạt tọa lạc trên một ngọn đồi rộng đến 10ha, được bao bọc xung quanh bởi cánh rừng thông bạt ngàn quanh năm xanh ngát. Đến tham quan nơi đây, ngoài việc có thể bái phỏng, du khách còn có dịp được chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo của tôn giáo Cao Đài, đồng thời tạm gác lại những bộn bề ngoài kia, hòa lòng mình trong vẻ tịnh yên của nơi đây.



Được người Pháp xây dựng và thành lập vào năm 1927, trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt đến nay vẫn là một trong những ngôi trường có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam. Vẻ đẹp thơ mộng đậm chất châu Âu cổ điển của nơi đây thu hút vô vàn lượng du khách ghé thăm mỗi năm. Ngoài ra, đây cũng là một trong những biểu tượng nổi tiếng mỗi khi ai đó nhắc về Đà Lạt.


Là phố núi nhỏ nhắn của Việt Nam, nhưng Đà Lạt lại mang trong mình hơi thở của nước Pháp, điển hình qua nét khí hậu ôn đới dịu dàng, qua từng công trình kiến trúc kì công. Và Ga xe lửa Đà Lạt chính là một trong những công trình kiến trúc như thế. Tuy mang đậm kiến trúc châu Âu, nhưng đằng sau công trình Ga Đà Lạt vẫn ẩn hiện những nét đẹp truyền thống của cao nguyên như: nhà rông, núi Langbiang,...



34. Bảo tàng Lâm Đồng

Nếu bạn là người yêu thích những giá trị văn hóa của Đà Lạt, thì Bảo tàng Lâm Đồng là nơi thích hợp dành cho bạn. Nơi đây hiện lưu giữ rất nhiều những hiện vật truyền thống cũng như những vẻ đẹp văn hóa bao đời nay của người dân Lâm Đồng.



Có thể gọi Đà Lạt là vùng đất của những dinh thự đẹp. Tuy nhiên, nơi đây cũng tồn tại một quần thể dinh thự với lối kiến trúc vô cùng độc đáo và lạ mắt - biệt thự Hằng Nga. Ngôi nhà “kì quái” này được thiết kế vô cùng lạ mắt, khiến du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác với những đường nét vừa mềm mại, vừa dữ tợn, với những ngóc ngách vừa bất ngờ vừa hay ho. Hãy một lần ghé qua để trải nghiệm cảm giác khám phá đầy hứng khởi ấy nhé!


36. Làng Gà

Làng Gà Drahoa là một vùng đất đầy huyền bí, là nơi cư ngụ của hơn 300 đồng bào dân tộc K’ho, Chill. Để đến được ngôi làng vẫn còn mang đậm nét đẹp của một Tây nguyên xưa này, du khách có thể lựa chọn đi bằng thuyền độc mộc trên dòng Tuyền Lâm, thơ thẩn ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Ngoài ra, với những ai yêu thích cảm giác phiêu lưu, bạn có thể chọn cách vào làng bằng xe máy hoặc xe đạp.



37. Trường đại học Đà Lạt

Trường đại học Đà Lạt là một điểm đến bạn không nên bỏ qua khi đến với mảnh đất ngàn hoa này. Được công nhận là trường đại học có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam, trường mang trong mình nét đẹp chung của kiến trúc Đà Lạt - nét đẹp cổ điển của châu Âu. Kết hợp cùng khung cảnh thơ mộng xung quanh, khuôn viên trường làm say lòng biết bao du khách ghé thăm.



38. Vườn hoa thành phố

Là điểm đến nổi tiếng bậc nhất của thành phố Đà Lạt, bên cạnh hồ Xuân Hương trữ tình là vườn hoa của thành phố. Rất nhiều loại hoa đẹp, hoa quý của Đà Lạt đều rực rỡ khoe sắc ở nơi đây, mang đến cho thành phố những mảng màu tươi sáng và tuyệt sắc. Bên trong vườn hoa, rất nhiều tiểu cảnh được dựng lên bởi bàn tay khéo léo của con người, giúp du khách lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng và đẹp nhất.



39. Thung Lũng Vàng

Nằm bên cạnh hồ Dankia, Thung Lũng Vàng là một trong những điểm đến nổi tiếng của xứ sở sương mù. Thung Lũng Vàng là sự kết hợp hài hòa của thiên nhiên, giữa hồ nước xanh tình tứ cùng những cánh rừng thông bạt ngàn, tạo nên nét đẹp say lòng của thung lũng. Du khách đến nơi đây sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với khung cảnh đẹp như mơ của những khu vườn, của suối Đỗ Quyên, của Đại Viên Cảnh,...



40. Khu du lịch Trúc Lâm Viên

Khu du lịch Trúc Lâm Viên cách thành phố Đà Lạt khoảng 15 km. Với địa thế giao hòa đẹp đẽ của núi và sông, với cảnh sắc thơ mộng nhưng cũng đầy hùng vĩ của những cánh rừng thông xanh bao quanh, kết hợp cùng những công trình kiến trúc đầy khéo léo của bàn tay con người, Trúc Lâm Viên hiện lên như một chốn tiên cảnh giữa nhân gian. Đến nơi đây, du khách như có thể trút bỏ được hết những bộn bề của cuộc sống thường nhật, tĩnh lặng để chiêm nghiệm và tìm được bình anh cho tâm hồn.



41. Hồ Than Thở

Đẹp như bức thủy mặc ai lỡ đánh rơi, hồ Than Thở luôn là biểu tượng đẹp khi nhắc đến Đà Lạt. Người dân sinh sống nơi đây còn gọi hồ bằng một cái tên khác thanh khiết hơn là - hồ Sương Mai. Sở dĩ hồ mang cái tên như thế vì mỗi buổi sáng nơi đây chẳng khác chi chốn tiên cảnh, khi những làn sương bảng lảng vẫn chưa tan, rong chơi trên mặt nước, tạo nên nét đẹp bồng bềnh đầy hư ảo. Đến với hồ Than Thở, du khách còn có cơ hội tìm hiểu về những câu chuyện gắn với địa danh này.



42. Làng Cù Lần

Làng Cù Lần là một ngôi làng đầy bình yên và thơ mộng của Đà Lạt. Nằm dưới chân một thung lũng xinh đẹp, ngôi làng này vẫn giữ được những nét đẹp tự nhiên và yên bình nhất của thiên nhiên. Bao quanh làng là dòng suối quanh năm róc rách, như lời chào đầy thân thương đến du khách dừng chân ghé thăm. Hiện nay, làng Cù Lần đang là điểm đến được lựa chọn rất nhiều bởi các du khách khi tham quan Đà Lạt.



43. Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà

Nếu bạn là người đam mê những chuyến đi phượt bất tận thì Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đến với Đà Lạt. Đây là nơi thích hợp cho những hoạt động dã ngoại, cắm trại, trekking và khám phá nền văn hóa độc đáo của người dân bản địa. Khu sinh quyển của Langbiang được UNESCO công nhận là khu sinh quyển thế giới thứ 9 của Việt Nam, trong đó diện tích của vườn quốc gia Bidoup Núi Bà đã chiếm đến hơn 70.000 ha với muôn vàn loài cây và động vật quý hiếm.



44. Núi Langbiang

Ai đến Đà Lạt mà chưa một lần muốn ghé đến Langbiang? Là đỉnh núi cao nhất Đà Lạt, từ nơi đây, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh của phố núi, ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hòa quyện của đồi núi và mây trời. Đến Đà Lạt, ghé thăm đỉnh Langbiang, bạn còn có cơ hội được biết về câu chuyện tình đầy thơ mộng nhưng cũng rất bi thương của chàng Lang và nàng Biang khi xưa.



45. Đồi Mộng Mơ

Nằm cạnh Thung lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ là một trong những điểm thơ mộng bậc nhất Đà Lạt. Đến với khuôn viên Đồi Mộng Mơ, du khách sẽ được hòa mình trong vô vàn sắc hoa xinh đẹp, chiêm ngưỡng vẻ đẹp trữ tình của cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Ngoài ra, đến nơi đây, du khách còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa cồng chiêng của đồng bào Tây Nguyên, thưởng thức rượu cần, thịt nướng,..



46. Thung Lũng Tình Yêu

Ngay từ cái tên cũng đã phần nào thể hiện được cái thơ, cái tình tứ của nơi này. Tọa lạc cách trung tâm thành phố tầm 7km, Thung lũng Tình Yêu là địa điểm thơ mộng bậc nhất xứ núi mà du khách, đặc biệt là các cặp đôi không nên bỏ qua. Đến nơi đây, ngoài muôn vàn những loài hoa đẹp, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng và lưu lại những khoảnh khắc bên những tiểu cảnh xinh đẹp tượng trưng cho tình yêu đôi lứa.



47. Ma rừng lữ quán

Tọa lạc giữa núi rừng Đà Lạt, Ma rừng lữ quán như tách biệt hoàn toàn với thế giới ngoài kia và bình yên với vẻ đẹp nguyên sơ của mình. Núi xanh, hồ nước lặng lờ, sương giăng hư ảo,... tất cả cùng hòa vào nhau, khiến Ma rừng lữ quán đẹp như một bức tranh cổ tích. Hãy đến nơi đây, để lắng nghe âm thanh của núi rừng và tìm về cho mình cảm giác bình yên.



48. Khu dã ngoại Phương Nam

Với những ai đang tìm cho mình cảm giác bình an, thì khu dã ngoại Phương Nam là một điểm đến lý tưởng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng gia đình, bạn bè ăn uống, trò chuyện trong một căn lều nhỏ bên cạnh mặt hồ Tuyền Lâm xinh đẹp, nghe tiếng gió du dương vui đùa bên hàng thông, nghe tiếng nước âm vang vỗ bờ. Khung cảnh thơ mộng ấy có thể làm say lòng bất cứ ai.



Là thác nước cao nhất Lâm Đồng, thác Dambri không chỉ mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ mà ẩn sau đó còn là câu chuyện bi thương về tình yêu không thành của một đôi trai gái khi xưa. Tham quan nơi đây, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng dòng thác kì vĩ bậc nhất Đà Lạt, được khám phá khu rừng nguyên sinh Dambri với vô số những loài động, thực vật quý hiếm,...



50. Khu du lịch Madagui

Với những ai yêu thích và muốn gắn kết với thiên nhiên thông qua những chuyến đi thì Khu du lịch Madagui Đà Lạt là nơi lý tưởng dành cho bạn. Với thảm thực vật cực kì đa dạng và phong phú, Madagui sẽ khiến bạn đi từ thú vị này đến thú vị khác. Muôn vàn loài cây cổ thụ bạn có thể bắt gặp ở nơi đây: từ cây Tung đến câu K’nia cho đến muốn vàn những chủng loại tre, trúc. Thú vị hơn cả là những loài động vật hoang dã tưởng chừng chỉ có thể xuất hiện trong những thước phim cũng có mặt ở nơi đây.



51. Đường hầm điêu khắc

Được đưa vào hoạt động trong khoảng thời gian gần đây, Đường hầm điêu khắc đã trở thành điểm đến thu hút rất nhiều du khách. Có nhận xét cho rằng, đến Đường hầm điêu khắc, bạn như thấy được một Đà Lạt thu nhỏ với những tác phẩm điêu khắc từ đất sét, mô phỏng những danh thắng nổi tiếng của Đà Lạt.



52. Hồ Tuyền Lâm

Không phải ngẫu nhiên mà Hồ Tuyền Lâm được mệnh danh là một trong những hồ thơ mộng bậc nhất Đà Lạt. Nếu như nói Đà Lạt là một bức tranh đầy mộng ảo thì hồ Tuyền Lâm chính là một trong những nét chấm phá độc đáo. Sắc xanh của nước hòa cùng sắc xanh của thông, lẫn trong nét thiên thanh của trời, tạo nên một khung cảnh mà không bút lực nào có thể tả xiết.



53. Hồ Suối Vàng

Hồ Dankia - Suối Vàng không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi cái tên, mà còn khiến du khách nhớ mãi không thôi vì vẻ đẹp thơ mộng của mình. Nhìn từ trên cao, hẳn bạn sẽ chẳng thể nào thốt lên được thành lời trước một kiệt tác của thiên nhiên như vậy. Hồ nước mênh mông tựa mình vào núi, e ấp và dịu dàng như những ngày Đà Lạt chớm ban mai. Hồ Suối Vàng cũng là nơi săn mây lý tưởng cho những bạn muốn thưởng thức trọn vẹn những khoảnh khắc Đà Lạt trước lúc bình minh.



54. Làng hoa Vạn Thành

Nổi tiếng là làng hoa lâu đời nhất Đà Lạt, làng hoa Vạn Thành là một trong những nơi ươm trồng nhiều loài hoa nổi tiếng của Đà Lạt. Đến tham quan nơi đây, du khách có cơ hội được tìm hiều các phương pháp gieo trồng và chăm sóc các loại hoa từ các nông dân trồng hoa lành nghề. Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội ghi lại rất nhiều khoảnh khắc đẹp bên vô vàn những loại hoa khoe sắc.



55. Đồi Cù Đà Lạt

Nằm bên cạnh hồ Xuân Hương xinh đẹp, đồi Cù được ví von như trái tim, như nhịp thở của Đà Lạt. Từ phía bên kia hồ Xuân Hương nhìn sang, từng cụm đồi thoai thoải xanh mướt chiếu mình xuống dòng nước xanh trong, tạo nên một khung cảnh vừa yên bình nhưng cũng đầy thơ mộng và sâu lắng.



56. Hồ Xuân Hương

Có ai từng đến Đà Lạt mà chưa ghé đến Hồ Xuân Hương? Có ai khi đặt chân đến nơi đây mà chưa một lần xuýt xoa trước vẻ đẹp của dòng nước xanh ấy. Là trái tim của thành phố, hồ Xuân Hương từ bao đời nay luôn là biểu tượng bất biến của mảnh đất Đà Lạt đầy mộng mơ này. Dòng nước lặng lờ trôi, in bóng từng hàng cây nghiêng nghiêng trong gió, yên bình vỗ về và giữ lấy nét đẹp mộng mơ muôn thuở của phố núi thân thương.



57. Hoa Điền Sơn Trang

Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Lạt, Hoa điền sơn trang ngày càng chứng tỏ sức hút của mình khi đón rất nhiều lượng du khách ghé thăm mỗi ngày. Khung cảnh núi non hùng vĩ, mênh mông kết hợp cùng những tiểu cảnh được dựng nên khéo léo từ bàn tay của con người, khiến nơi đây có vô vàn những góc “sống ảo” ngây ngất lòng người.



58. Vườn Quốc gia Cát Tiên

Là khu du lịch sinh thái gần gũi với con người, vườn quốc gia Cát Tiên Đà Lạt là khu dự trữ sinh quyền của Việt Nam được UNESCO công nhận. Vườn quốc gia Cát Tiên cực kì đa dạng về hệ sinh vật học, là nơi lưu trữ rất nhiều những loại thực, động vật quý, hiếm của Việt Nam.



59. Xã Lát

Là nơi cư ngụ của đồng bào dân tộc Lạch, xã Lát là một môi làng nhỏ nằm dưới chân núi Langbiang hùng vĩ. Nơi đây vẫn còn in dấu rất nhiều những nét văn hóa đặc sắc và đầy thú vị của Tây Nguyên. Những ngôi nhà bé như những hộp diêm nằm cạnh nhau, bao quanh chúng là rừng thông quanh năm reo hát, xa xa hơn là suối Vàng nên thơ lặng lỡ trôi,... tất cả những hình ảnh ấy hòa vào nhau tạo nên một bức tranh yên bình và thi vị. Đến nơi đây du khách sẽ được tham gia vào lễ hội cồng chiêng, thưởng thức thịt nướng bên đêm lửa trại giữa núi ngàn trong chút men ngây ngất của rượu cần.



Địa danh này gắn liền với câu chuyện tình đầy bi thương thời trước của một đôi trai gái yêu nhau nhưng chẳng thể nào được bên nhau. Họ chọn ra đi cùng nhau với di nguyện được chôn cùng một nơi, nằm cạnh nhau muôn đời muôn kiếp. Giữa cánh rừng thông quanh năm rì rào gió hát, trên một ngọn đồi nho nhỏ, có hai ngôi mộ vẫn nằm cạnh nhau, mặc kệ bao gió mưa đổi dời.



60. Lăng Nguyễn Hữu Hào

Lăng Nguyễn Hữu Hào là nơi chôn cất cũng như tưởng niệm cha của vị hoàng hậu cuối cùng trong lịch sử phong kiến Việt Nam - Hoàng hậu Nam Phương. Tọa lạc trên một đồi thông thoáng đãng rộng đến 16ha, từ trên lăng, du khách có thể thấy được dòng Cam Ly hùng vĩ phía xa. Lăng được xây dựng với lối kiến trúc phương Đông chuẩn mực, với mái dát cong. Trông từ xa, công trình như một đóa sen đang dần hé nở, vừa mang vẻ đẹp thơ mộng nhưng cũng không kém phần thanh thoát, uy nghiêm.



61. Chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt hay còn được gọi bằng cái tên mang hơi hướng kinh dị hơn là chợ Âm Phú. Mang tiếng là chợ Âm Phủ nhưng có thể nói rằng, đây là tụ điểm đông đúc nhất của Đà Lạt mỗi khi màn đêm buông xuống. Nơi đây bày bán rất nhiều những món đồ đặc trưng của Đà Lạt: từ những món đồ len nhỏ xinh cho đến những vật lưu niệm thổ cẩm độc đáo, từ những món ăn đậm chất phố núi cho đến vô vàn những món nông sản, đặc sản của riêng mỗi Đà Lạt.



Một không gian trong lành và rất đỗi bình yên chính là những gì người ta vẫn thường nói mỗi khi nhắc về đồi chè Cầu Đất. Tọa lạc trên những ngọn đồi bạt ngàn rộng lớn là những dãy chè tươi chạy dài tít tắp, xanh ngát một màu. Đến nơi đây, du khách có thể tận hưởng một bầu không khí hoàn toàn thanh sạch, nghe lòng mình ngân lên khẽ khàng cảm giác yên an hiếm có.



Dâu tây là một trong những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt. Chính vì thế, tham quan vướn dâu tây, tận mắt chứng kiến loại quả này chính là sự lựa chọn của rất nhiều du khách. Đến với những vườn dâu tây công nghệ cao, du khách có thể tìm hiểu về cách nuôi trồng loại cây này, chiêm ngưỡng những chùm quả đỏ mọng lúc lỉu, chen giữa những phiến lá xanh non. Ngoài ra, du khách cũng có thể tự tay hái, lựa chọn và mang về những quả dâu mọng nhất như một món quà phố núi dành cho người thân, bạn bè.



64. Quảng trường Lâm Viên

Nằm bên cạnh hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên là một trong những điểm “check-in” nổi tiếng của Đà Lạt. Với những mô hình hoa dã quỳ, hoa Atiso được dựng lên cực đẹp và công phu, nơi đây thu hút vô vàn lượt ghé thăm của du khách.



Nếu bạn yêu vẻ đẹp tinh khôi và tròn đầy của loài hoa được mệnh danh là tri kỉ của những cơn mưa này thì cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu là địa điểm bạn không nên bỏ qua. Cả cánh đồng rộng hàng ha được phủ kín bởi sắc trắng phớt xanh của hoa, nổi bần bật trên nền xanh thẫm của lá. Đứng giữa một rừng hoa như thế, liệu ai có thể không say lòng?



Chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian khá ngắn ngủi, từ tháng 10 đến tháng 11 hằng năm, nhưng cứ mỗi khi mùa cỏ tuyết đến, người ta lại kéo về Đà Lạt thât nhiều. Những ngọn đồi cỏ tuyết chạy dài, từng nhành cỏ lung linh trong nắng sớm với giọt sương chưa kịp tan đêm qua,... là những khoảnh khắc đẹp nhất mà du khách luôn muốn lưu giữ lại mãi mãi trong kí ức của mình.



67. F cánh đồng hoa

Mới nổi lên trong khoảng thời gian gần đây, F cánh đồng hoa là nơi thu hút rất nhiều bạn trẻ kéo đến. Với khung cảnh ảo diệu đẹp đẽ như phim cùng những cánh đồng hoa chạy dài, F cánh đồng hoa khiến du khách mỗi khi ghé đến lại chẳng muốn rời.



Nếu bạn từng đắm say với những khung ảnh về cổng trời nơi chùa Linh Quy Pháp Ấn, thì nay, không cần đi xa như thế, bạn vẫn có thể check-in cùng cổng trời tại khuôn viên Đà Lạt View. Là một shop cafe tọa lạc trên ngọn đồi cao, từ Đà Lạt view bạn có thể ngắm được vẻ đẹp của núi rừng Đà Lạt, được ghi lại những khoảnh khắc bên những khu vực được thiết kế đẹp như những thước phim Hồng Kông xưa.



Không chỉ nổi tiếng với loại cà phê chồn trứ danh, Mê Linh cà phê còn là nơi ngắm Đà Lạt từ trên cao đẹp nhất theo nhận định từ du khách. Với thiết kế mở 360 độ, từ Mê Linh cà phê, bạn có thể vừa thưởng thức cốc nước thơm nồng, vừa có thể ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng của Đà Lạt. Bên dưới, cạnh bên tiệm cà phê này còn là cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn, tạo cho bạn một “background” hoàn hảo cho những bức hình đẹp đẽ.



Có thể vị trí của Zoodoo cách khá xa trung tâm Đà Lạt, nhưng nếu có cơ hội, bạn hãy một lần ghé đến đây, để lắng nghe hơi thở của thiên nhiên, để cảm thấy yêu thương và gắn bó hơn với môi trường mình đang sống. Gian nhà chính của sở thú - nơi du khách có thể thưởng thức nước uống - được bao bọc bởi rừng thông xung quanh. Đến Zoodoo, bạn có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều những loài động vật đáng yêu mà những tưởng chỉ có thể xuất hiện trên những thước phim như: kangaroo, khỉ, ngựa lùn Pony, lạc đà Alpaca, cừu lông,…


Trong khoảng thời gian gần đây, Hồ vô cực đang là một trong những điểm cực “hot” trên các chuyên trang về du lịch. Các tín đồ “xê dịch” lại đua nhau tìm hiểu về điểm đến trông chẳng khác chi khung cảnh nơi trời tây này. Và, không có gì đáng ngạc nhiên khi điểm đến độc đáo này tọa lạc tại thành phố mộng mơ Đà Lạt - nơi chưa bao giờ khiến du khách thất vọng với sự đa dạng, phong phú và xinh đẹp của các điểm đến tham quan.





Đà Lạt Trong Tôi
Tổng hợp 70 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất năm 2019 Tổng hợp 70 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất năm 2019 Tổng hợp 70 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất năm 2019 Tổng hợp 70 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất năm 2019
9/10 986 bình chọn

Comments